English
“SỰ PHỐI HỢP GIỮA SƯỜN XÁM VÀ ÁO DÀI”



Sườn xám được chính thức công nhận là một trong những Di sản Văn hóa Phi vật thể của Hồng Kông. Tượng trưng cho sự kết nối giữa hai nơi và hai nền văn hóa, màn trình diễn giới thiệu bộ sưu tập kết hợp được thiết kế đặc biệt từ Sườn xám Phương Đông và Áo dài. Ba nhà thiết kế thời trang với khả năng thiết kế Sườn xám điêu luyện đã đưa các thiết kế truyền thống lên tầm cao mới với các bộ sưu tập kết hợp những tinh hoa của hai nền văn hóa.


CLASSICS ANEW – JANKO LAM

Janko Lam tốt nghiệp Đại học Caritas Bianchi tại Hồng Kông, sau đó tham gia Hiệp hội thiết kế thời trang Hồng Kông và tích lũy kinh nghiệm thiết kế trang phục cho các tác phẩm biểu diễn và kịch nghệ cho kênh truyền hình TVB trong nước của Hồng Kông.

Trước khi thành lập thương hiệu riêng của mình, bộ sưu tập lấy cảm hứng từ họa tiết vòng tuổi của cây của Janko đã đạt Giải thưởng thiết kế EcoChic của Hồng Kông năm 2011 và cô có cơ hội thực tập tại một thương hiệu thiết kế thời trang bền vững bậc nhất tại Luân Đôn. Janko kết hợp với Espirit để cho ra đời bộ sưu tập nội địa đầu tiên làm từ vải tái chế. Năm 2013, cô được vinh danh và trao thưởng khi nhận Giải thưởng “40 Under 40” (thời trang) do tạp chí Perspective bình chọn. Bằng tất cả tình yêu và đam mê về trang phục Trung Hoa của mình, cô đã lên ý tưởng và thành lập thương hiệu “Classics Anew” vào năm 2014.


CHỦ ĐỀ CỦA BỘ SƯU TẬP: ĐIỂM CHẠM

Sườn xám Hồng Kông và Áo dài Việt Nam mang trong mình những nét tương đồng. Bộ sưu tập đặc biệt này được lấy cảm hứng từ các con sông của Trung Quốc và Việt Nam, sự hòa trộn của nước cho thấy sự kết hợp giữa hai nền văn hóa. Bằng việc sử dụng phương pháp đắp vải, kết hợp các miếng vải sáng và tối, cùng với hoạ tiết kẻ, biểu tượng cho dòng chảy của các dòng sông. Sự kết hợp của hai mảnh vải cũng cho thấy kết nối hòa hợp và sẻ chia giữa Việt Nam và Hồng Kông.

Instagram :

classics_anew

LOOM LOOP – POLLY HO

Polly Ho tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hồng Kông trước khi tiếp tục theo học tại Đại học Central England. Trước khi thành lập thương hiệu riêng của mình, Polly làm việc tại Misa Harada Millinery, Luân Đôn và đóng vai trò tư vấn thương hiệu cho nhiều thương hiệu Trung Quốc. Không lâu sau khi đạt được dự án thời trang doanh nghiệp cho khách sạn The South Beach, khách sạn được thiết kế bởi Philippe Starck, Polly thành lập thương hiệu riêng của mình với cái tên Loom Loop. Thương hiệu biểu tượng cho sự kết hợp giữa tính điêu luyện trong tay nghề thiết kế lụa Quảng Đông (từ Quảng Châu ngày nay) cùng hướng tiếp cận hiện đại với mục đích mô phỏng chủ nghĩa cá nhân đương đại với vòng xoắn văn hóa Trung Hoa. Sau đó, Polly trình diễn các bộ sưu tập của mình tại Tuần lễ thời trang

Mercedes-Benz tại Tokyo năm 2015, Tuần lễ thời trang Amazon tại Tokyo năm 2016 và 2017, Tuần lễ thời trang New York năm 2016 và 2017, Tuần lễ thời trang Mercedes-Benz tại Bắc Kinh năm 2017 và Tuần lễ thời trang Thượng Hải năm 2018.


CHỦ ĐỀ CỦA BỘ SƯU TẬP: MANG ZHONG

Bộ sưu tập SS19 lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian châu Á, đặc biệt là tiết “mang zhong”, một tiết khí trong lịch âm. “Mang zhong” báo hiệu mùa hè tới: “mang” ở đây là mùa thu hoạch của các loại cây nông vụ như lúa mì, trong khi “chủng” ở đây thể hiện mùa gieo hạt của ngũ cốc. Tiết “mang zhong” báo hiệu giai đoạn bận rộn nhất của người nông dân trên những cánh đồng. Họa tiết xoài và lựu cho thấy khái niệm đương đại và mang bản sắc mùa hè của “mang zhong”.

Tô điểm cho khía cạnh nông nghiệp là hình ảnh Mèo Thần Tài, thiết kế thời thơ ấu của nhà thiết kế, cho thấy sức sống và năng lượng của các loài động vật. Bảng màu trái cây gồm hồng và vàng phù hợp với chủ đề “mang zhong” trong khi đó, màu xanh tượng trưng cho bầu trời và biển cả. Kết hợp cùng nhau, bộ sưu tập thể hiện sức sống của mùa hè. Loom Loop luôn nhấn mạnh tính bền vững. Mực in thân thiện với môi trường được sử dụng cho các họa tiết in kỹ thuật số cùng

Instagram :

loomloop

YI-MING – GRACE CHOI

Grace Choi sinh ra tại Thượng Hải và lớn lên tại Hồng Kông, tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang và kinh doanh. Cô dành 10 năm đầu của sự nghiệp với vai trò người mẫu và trở thành người mẫu nổi tiếng tại thành phố này. Trình độ học vấn cùng các kinh nghiệm trước đó trong ngành thời trang cùng đam mê cháy bỏng về ngành đã giúp cô thành lập thương hiệu riêng mang tên Yi-ming vào năm 2011.

Cái tên Yi-ming xuất phát từ tên của cô trong tiếng Hoa. Sứ mệnh của nhãn hiệu là giới thiệu sườn xám đến với thế hệ mới cùng điểm nhấn đương đại. Ý tưởng xuyên suốt của thương hiệu xuất phát từ niềm yêu thích của Grace đối với các nền văn hóa và phong cách thời trang phương Đông đặc sắc. Cô dự định tạo nên một bộ sưu tập kết hợp thời trang phương Tây và Á Đông vừa hiện đại lại vừa thời thượng. Với tầm nhìn và những thiết kế độc đáo của mình, Grace nhận Giải thưởng “40 Under 40” (thời trang) do tạp chí Perspective bình chọn vào năm 2014.


CHỦ ĐỀ CỦA BỘ SƯU TẬP: “HOA CỎ VÔ TẬN” NGÀY VÀ ĐÊM

Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ hoa sen - quốc hoa của Việt Nam, loài hoa được yêu thích với những chiếc cánh màu hồng và lá màu xanh mịn cũng như chuyển động nhẹ nhàng và an yên trong nước. Bảng màu của bộ sưu tập được thực hiện theo sự kết hợp màu sắc này, ren hoa màu hồng nhạt được nhấn nhá những chiếc lá xanh. Bộ sưu tập sử dụng vải satin trong suốt và ren hoa đính màu da làm lớp lót cho lớp bên trong, tượng trưng cho cuộc sống thành thị bận rộn sôi động của Hồng Kông. Phong cách tổng thể của bộ sưu tập là sự nữ tính, tính đương đại và tinh tế: đó cũng chính là phong cách của phụ nữ Hồng Kông và Việt Nam!

Website :

www.yi-ming.asia

Instagram :

yimingoriental